หนังดังกำลังออน เรื่องย่อใต้เงาตะวัน

ช่วงนี้ใครหาดูหนัง ขอแนะนำเรื่อง ใต้เงาตะวัน บอกไว้ก่อนว่ากระแสของเรื่องนี้กำลังแรง เอาเป็นว่ามาฟังเรื่องราวคร่าวๆ ก่อนดูหนังดีกว่า ตระกูลใหญ่อย่าง เชิญอิสราชัย เป็นครอบครัวที่ร่ำรวย มีหน้าตาทางสังคมที่คนรู้จักกันทั้งประเทศ ซึ่งตระกูลนี้มีลูกชาย 2 คน คนแรกชื่อว่า กานต์ บอกเลยว่าคนนี้หล่อ อบอุ่น ทำงานเก่ง เป็นหน้าเป็นตาของครอบครัวเลย ซึ่งผิดจากน้องชายอย่าง กรณ์ พระเอกของเรานั่นเอง

บอกเลยว่าต่างกันกับฟ้ากับเหวเลยก็ว่าได้ เพราะ กรณ์เป็นคนพูดขวานผ่าซาก แสบสุดๆ เรื่องความกวนบาทายกไว้ให้เลยทุกคน และยิ่งไปเรียน ก็สร้างเรื่องไว้มากมาย แอบหนีเที่ยวบ้างล่ะ จนตำรวจจับหาว่าเมายา ซึ่งพ่อเกียรติ นั้นโกรธมาก จึงไล่ออกจากบ้านไป แต่ ฉาย มือขวาของ เกียรติ ช่วยสานสัมพันธ์ของพ่อลูกเอาไว้ได้บ้าง และทาง กรณ์ ก็ชอบใจเลยแบบนี้อ่ะ ที่พ่ออยากจะตัดหางปล่อยวัด เพราะกรณ์อยากไปใช้ชีวิตของตัวเองไม่อยากทำตามตำสั่งพ่อ เหมือนพี่กานต์ ส่วนพ่อ เกียรติ เมื่อเอ่ยปากไล่ลูกชายคนเล็กวันนี้เขาก็ไม่คาดหวังอะไรจากลูกคนเล็กอีกเลย แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงบ้าง ก็คนเป็นพ่ออ่ะเนอะทุกคน

ดูหนังแล้วก็นึกสงสารพ่อของกรณ์ เลย แต่พอเวลาผ่านไปหลายปี กรณ์ ก็ถูกเรียกตัวกลับบ้าน โดยมีฉายไปรับจากต่างประเทศ ในวันนี้เอง ลูกสาวของฉายชื่อว่ารีน่า นางเอกสุดสวยของเรา ก็ไปรับพ่อและกรณ์ แต่พ่อของรีน่าต้องรีบไปเคลียงานที่ใต้ จึงเป็นเหตุให้ รีน่าต้องไปรับกรณ์ และกลับบ้านกันแต่สองคน ด้วยความที่กรณ์เป็นคนบ้าๆ บอๆ อ่ะทุกคน เขาหมั่นไส้สาวรีน่าที่เมื่อก่อนโตมาด้วยกัน แต่ตอนนี้แต่งตัวสาว ได้มียศ ตำแหน่งในบริษัท แถมยังอยากจะใช้เต้าไต่มาเป็นลูกสะใภ้คนโตของบ้านอีก กรณ์คิดว่ารีน่าใช้เส้นพ่อตัวเอง เข้ามาทำงาน ส่วนรีน่าก็โกรธกรณ์มาก ที่ปากเสียคิดเองต่างๆ นานา ทั้งคู่จึงไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าไรนัก พอถึงบ้านกรณ์กลับโดนพ่อปราบโดยการไปเริ่มงานที่ตำแหน่งน้อยสุดเลย บอกเลยว่าแต่ละฉาก พระเอกของเราเล่นไปฮาและเป็นการเปิดตัวพระเอกแบบใหม่ที่ใครก็คาดไม่ถึงเลย

ส่วนทางพี่ชายคนโตแบบกานต์ เขาก็ทำงานอย่างเคร่งเครียดในทุกวัน กานต์ได้สายตรงหากรณ์และให้มาช่วยงานที่ภูเก็ต ซึ่งฉายเองก็อยู่ที่นั่น ทันทีที่กรณ์ พบกานต์ เขาก็สัมผัสได้เลยว่าพี่ชายคนนี้ต้องแบกภาระอันแสนกดดันไว้คนเดียว เลยไม่ได้ลองใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ กรณ์เลยสัญญากับตัวเองว่า จะช่วยกานต์เพื่อแบ่งเบาภาระบ้าง พอฉายได้ฟังแบบนั้นแล้วก็ใจชื้นขึ้นมาทันที่ แถมให้กำลังใจกรณ์อีกต่างหากพร้อมบอกว่าจะรอดูความสำเร็จของกรณ์ด้วย วันรุ่งขึ้นทั้งกรณ์และการณ์ต้องตกใจอย่างมากเมื่อพบว่าฉายเป็นศพไปแล้ว งานนี้ทำเอาคนแถบนั้นสะเทือนใจมาก กานต์รีบให้กรณ์ไปบอกรีน่า และไปรับรีน่ามาที่ภูเก็ต กรณ์ไม่กล้าที่จะพูดความจริงกับรีน่า แต่รีน่าก็พอทราบว่าพ่อเป็นโรคหัวใจ อาการอาจจะกำเริบแต่ไม่คิดว่าจะถึงกับเสียชีวิต จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่า ฉาย ฆ่าตัวตาย แถมยังเจอเอกสารการโกงเงินอีกเพียบเลย จำนวนมากหลายสิบล้านเลย

แต่รีน่าไม่เชื่อว่าพ่อของเธอจะเป็นโกงแบบนั้น ส่วนทาง เกียรติ ก็โกรธมากไม่คิดว่าฉายจะเป็นคนแบบนี้ได้ ถึงขั้นไม่มางานเผาศพของฉายเลย เอาล่ะ พอฟังถึงตอนนี้แล้วเหมือนมีบางอย่างเป็นเงื่อนงำอยู่เนอะทุกคน ฉายจะเป็นคนที่โกงบริษัทจริงหรือไม่ ต้องมาล้นดูหนังได้เลย และความรักของ รีน่า กับกรณ์ จะเป็นไปได้รึป่าวน้อ ฟังดูแล้วหนักใจแทนเลย ความจริงจะเป็นอย่างไรฝากติดตามหนังเรื่องนี้ด้วยนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *